[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
รับสมัคร ม.6 8 เดือน

จันทร์ ที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ.2556


"พงศ์เทพ" กดปุ่มเปิดโครงการจบ ม.6 ใน 8 เดือน กำหนดเกณฑ์ผู้สมัครต้องอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี ทำงานมาแล้ว 3 ปี สมัครได้ที่ กศน.ทั่วประเทศ เผยวุฒิ ม.6 เรียนต่อ ป.ตรีได้ ตั้งเป้าปีแรกมีคนเรียน 1.5 แสนคน  
    กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จัดงานเปิดตัวโครงการ “ยกระดับการศึกษาประชาชนจบ ม.6 ใน 8 เดือนอย่างมีคุณภาพ” โดบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศธ. กล่าวเปิดโครงการว่า โครงการดังกล่าวได้กำหนดอายุขั้นต่ำผู้สมัครโครงการนี้ ว่าต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป และต้องผ่านการสอบข้อสอบมาตรฐานเพื่อทดสอบความรู้ หากยังไม่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานก็จะต้องเรียนเพื่อปรับฐานความรู้ต่อไป ทั้งนี้ ผู้เรียนสามารถใช้เวลาเรียนจบ ม.6 ได้เร็วที่สุดภายใน 8 เดือน โดยจะมีศักดิ์และสิทธิ์เทียบเท่าการจบการศึกษาชั้น ม.6 ในระบบโรงเรียน หรือนอกระบบโรงเรียนทุกประการ สามารถนำประกาศนียบัตรดังกล่าวไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้จนถึงปริญญาเอก
    “นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นผู้นำองค์กร นำพาธุรกิจไทยก้าวไกลสู่สากล บางคนอาจจะไม่เคยผ่านการศึกษาในระบบ หรือในระดับสูง แต่เขาก็มีประสบการณ์มากมายกว่าคนที่เรียนในระบบ อย่างเจ้าของสวนเกษตร เจ้าของกิจการร้านซ่อมรถ ซึ่งในระหว่างทำงานก็ได้เรียนรู้หลายเรื่อง เช่น การคำนวณทางคณิตศาสตร์ ต้องเรียนรู้มากกว่าคนที่เรียนในระบบมากมาย เพราะเรียนรู้ด้วยวิธีปฏิบัติ หรือคนที่ประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ก็ได้ใช้ภาษาต่างประเทศ เช่น ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน แน่นอนว่าคนเหล่านั้นได้สั่งสมความรู้ภาษาอังกฤษมากมาย ดังนั้นไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าคนที่เรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงนั้น มีความรู้จริงมากกว่าการเรียนรู้เฉพาะทฤษฎีด้วยซ้ำไป” นายพงศ์เทพกล่าว
    ขณะที่นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน. กล่าวว่า สำหรับผู้สนใจที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ทำงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี สามารถยื่นใบสมัครเข้าประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุดของการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ที่ สำนักงาน กศน.กรุงเทพฯ/ จังหวัด/ อำเภอ ทั่วประเทศ ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เรียนฟรี 15 ปีตามนโยบายรัฐบาล โดยมีเป้าหมายว่าในปีแรกจะมีผู้สมัครเรียนจำนวน 1.5 แสนคน
    "ปัจจุบันค่าเฉลี่ยการศึกษาของประชาชนทั่วประเทศคือ 8.2 ปี หรือเทียบเท่า ม.2 โดยรัฐบาลมีเป้าหมายคือ 12 ปี หรือเทียบเท่า ม.6 ซึ่งปัจจุบันคน 18 ล้านคนไม่จบ ม.6 ส่วนใหญ่อายุ 40 ขึ้นไป ดังนั้นหากจะให้มาเรียนใหม่เริ่มตั้งแต่ระดับประถม มัธยมต้น ก็เป็นไปได้ยาก รัฐบาลจึงมีโครงการนี้มารองรับให้คนอายุมากให้มีอาชีพ มีรายได้ อย่างไรก็ตาม การจบ ม.6 ใน 8 เดือน ผู้เรียนต้องมาเรียน 9 หมวดวิชา ซึ่งบางคนอาจไม่ได้ศึกษาจบภายในระยะเวลา 8 เดือนทุกคน คำว่า 8 เดือนเป็นเกณฑ์กลาง แต่บางคนอาจเรียน 9 โหมดวิชาจบในระยะเวลา 5 เดือน หรือเรียนยาว 4 ปีก็ได้ แต่ให้รักษาสภาพนักเรียนได้นานสุด 5 ปี ดังนั้นคำว่า 8 เดือน คือคำทางการตลาดที่อยากให้คนมาสนใจเรียนเทียบระดับเท่านั้น" นายประเสริฐกล่าว.


เข้าชม : 681


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      ปฐมนิเทศก์ 2557 4 / พ.ย. / 2557
      รับสมัครนักศึกษาภาคเรียนที่ 2 / 2557 9 / ต.ค. / 2557
      ครู กศน.ตำบลศรีนาวา 26 / พ.ย. / 2556
      ขอถวายอาลัย แด่เจ้าคุณสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 29 / ต.ค. / 2556
      ประกาศรับสมัครนักศึกษา กศน. ภาคเรียนที่ 2/2556 4 / ต.ค. / 2556




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
กศน.ตำบลศรีนาวา อำเภอเมืองนครนายก  จังหวัดนครนายก
เบอรโทรศัพท์ครูต้อม  081-7159048  E-mail : kittipong.6805@hotmail.com 
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.04tb    Admin